Theo đại diện NAL Việt Nam – chị Dương Thị Mai Liên Quản lý nhân sự tại NAL, các vị trí mà công ty thường tuyển dụng gồm có Lập trình viênFrontend (Javascript); Backend (Java); Lập trình viên PHP; Mobile (Android, iOS); Thực tập sinh (tuỳ thời điểm). Do số lượng tuyển dụng lớn, NAL Việt Nam có chiến lược nhất định như: Sử dụng các nền tảng tuyển dụng sẵn có; Kết nối với các đơn vị đào tạo nhân lực IT (trong đó có FUNiX); Sử dụng dịch vụ của bên thứ ba (dịch vụ đăng tin, Headhunt…) và Hợp tác với các freelancer tuyển dụng IT.
Chị Mai Liên cho biết, phía công ty luôn cần các ứng viên có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, chịu khó học hỏi, tìm hiểu cái mới, có khả năng tự học tốt và kỹ năng tiếng Anh cơ bản (khả năng đọc hiểu). Bên cạnh yếu tố “cần”, NAL Việt Nam còn muốn ứng viên có những trải nghiệm thực tế như các dự án nhỏ tại nơi thực tập, dự án với các thầy cô hoặc câu lạc bộ…
Với đối tác khách hàng Nhật là chủ yếu, NAL luôn chào đón các bạn có Nhật ngữ, thậm chí công ty còn có trợ cấp ngoại ngữ cho các bạn biết tiếng Nhật. Đặc biệt, các bạn sinh viên như sinh viên FUNiX được đào tạo các kỹ năng như đọc sách, luyện giải thuật, thành thạo git… luôn được đánh giá cao khi doanh nghiệp cân nhắc tuyển dụng.
Khẳng định, NAL đề cao một trong các giá trị cốt lõi là xây dựng tổ chức học tập, ở đó, nhân viên luôn cảm thấy mình được phát triển, chú trọng tự học, chị Mai Liên cho biết: “Công ty luôn khuyến khích và đầu tư cho các bạn học tập như tham gia các khóa đào tạo nội bộ, gặp gỡ chuyên gia giỏi trong và ngoài nước… từ đó giúp nhân viên không ngừng nâng cao kiến thức, kỹ năng”.
Theo anh Nguyễn Minh Tâm – Phó Giám đốc NAL Việt Nam, IT là thị trường luôn biến đổi về công nghệ vì vậy ở NAL luôn khuyến khích cán bộ, nhân viên tự học, tìm tòi cũng như hỗ trợ các bạn học hỏi thêm các kiến thức, công nghệ mới để ứng dụng vào công việc.
Ngược lại, việc vừa cống hiến giá trị lao động cho tổ chức, vừa học tập để phát triển bản thân là cách để nhân viên NAL nuôi dưỡng tinh thần làm việc và phát triển cùng công ty.
Hai diễn giả đến từ NAL Việt Nam cho biết, điểm mạnh của công ty là mô hình đội nhóm bền vững, được công ty chú trọng xây dựng và phát triển với mục tiêu gắn kết các thành viên, để các thành viên khi tham gia một nhóm có thể đồng hành dài lâu.
“Nếu cứ mỗi dự án lại có một team mới, thì mức độ hiểu nhau, về năng lực, tính cách, điểm mạnh điểm yếu để hỗ trợ lẫn nhau sẽ hạn chế. Tin tưởng team làm việc với nhau lâu dài sẽ thúc đẩy năng suất và xây dựng những nhóm người bạn thân ở công ty” – anh Tâm nhận định.
Theo Phó Giám đốc NAL, để duy trì được mô hình này thì một trong những “bí quyết” là đội ngũ Kinh doanh sẽ cố gắng tìm kiếm các dự án đúng với năng lực của team. Khi dự án sắp kết thúc thì tìm đã có sẵn dự án mới “chờ đợi” để các thành viên không phải chia tách.
NAL Group hành lập năm 2013, với hơn 8 năm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực sản xuất phần mềm. Doanh nghiệp chuyên phát triển phần mềm, đào tạo kỹ sư chất lượng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm dịch vụ trong mảng ứng dụng giải pháp web, ứng dụng di động, tư vấn máy vi tính và quản trị hệ thống máy vi tính, dịch vụ hỗ trợ giáo dục, giải pháp nghiên cứu nghiệp vụ cho thị trường Nhật Bản, các nước Châu Á và thế giới.
Bên cạnh việc tạo ra các sản phẩm phần mềm, từ năm 2019, NAL định hướng “Xây dựng công ty phần mềm tại Việt Nam cho các doanh nghiệp Nhật Bản”.
NAL đã phát triển quy mô lên đến hơn 200 thành viên với các chi nhánh ở Hà Nội, Đà Nẵng và Tokyo. Công ty luôn đặt yếu tố con người làm trung tâm, trên cơ sở đó thúc đẩy xây dựng tổ chức học tập, lâu dài biến yếu tố sáng tạo – cách tân làm sự khác biệt để cạnh tranh.
NAL sẵn sàng tuyển dụng thực tập sinh và ứng viên tài năng đồng hành cùng công ty với các đãi ngộ hấp dẫn, môi trường làm việc đa quốc gia.
Quỳnh Anh – Vân Nguyễn